“เท่งเถิดเทิง” ไม่เคยเล่นมุขบูลลี่ รับอดีตเคยเจ้าชู้

นักแสดงตลกชื่อดัง เท่งเถิดเทิง หรือ พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ เปิดใจถึงเรื่องราวในอดีตสู้ชีวิตกว่าจะมีอย่างทุกวันนี้ไม่ง่าย เผยวงการตลกที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ลั่นไม่เคยเล่นมุขบูลลี่ใครและสอนลูกไม่ให้ดูถูกคน ยอมรับอดีตเคยเจ้าชู้ตอนนี้หยุดทุกอย่างแล้ว ในรายการ WOODY FM ทาง Podcast, Facebook, YouYube ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

สังคมเดี๋ยวนี้ไม่โอเครกับมุขตลกที่บูลลี่

เท่งเถิดเทิง: คงจะเป็นกาลเวลาพอเรามานั่งคิดมันใช่นะอีกอย่างคือมันไม่ดีอยู่แล้วการบูลลี่คนเป็นการไปเสียดสีปมด้อยเขาอะไรบางอย่างมุกตลกร้ายผมเป็นคนที่ไม่ค่อยบูลลี่คนแล้วเพิ่งรู้จักไม่นานว่าคำว่าบูลลี่เป็นยังไงบอกลูกมาตั้งแต่เกิดเลยว่าจำไว้นะอย่าไปดูถูกคนใครก็ช่างให้ดูพ่อเป็นตัวอย่างจนมาถึงทุกวันนี้ได้และก็ขอขอบคุณกับคำที่เขาดูถูกเรามันสร้างให้เราแกร่งขึ้น

เขาดูถูกพี่ว่าอะไร

เท่งเถิดเทิง: พวกลิเกพวกสามล้อแต่เรารู้สึกว่ากลับมายิ้มในใจคนที่ดูถูกนะคำตอบคือทุกวันนี้ผมทำได้โดยที่ผมยึดถือรักครูบาอาจารย์ให้เกียรติทุกๆคน

ทำไมเวลาพูดถึงตลกไทยชอบพ่วงคำว่าเจ้าชู้ตลอดเวลา

เท่งเถิดเทิง: ความเจ้าชู้ผมว่าผู้ชายมีทุกคนครับแล้วแต่ว่าใครจะมากใครจะน้อยสำหรับผมมันไม่สามารถที่จะเอาครอบครัวไปแลกได้ครอบครัวอยู่สูง

เคยมีบ้างต้องเคลียร์กับภรรยายังไง

เท่งเถิดเทิง: เคยมีบ้างเคลียร์กันตามหน้าสื่อจริงๆเพราะแน่นอนเราผิดอยู่แล้วเราทำไม่ถูก

ส่วนไหนที่เริ่มรู้สึกว่ามันไม่ได้แล้วพอแล้ว

เท่งเถิดเทิง: ผมว่าด้วยลูกเต้าโตแล้วแล้วอีกอย่างเราไม่สามารถพากิ๊กหรือผู้หญิงมานั่งกินข้าวได้ทำไม่ได้ยุคนี้มันโซเชียลถ่ายหมดอะไรหมดอยู่ไหนโลกรู้หมดยิ่งพอเรามีชื่อขึ้นมามันยิ่งปิดประตูนะแล้วส่วนตัวไม่ชอบเจอคนเยอะชอบสันโดษมีโอกาสอยู่บ้านสวนจะชอบนั่งอยู่คนเดียวมีความสุขมากเสพความเงียบแล้วมันจะทำให้มีโอกาสนึกถึงชีวิตเรา

ชีวิตเท่งสมถะมากเงินทั้งหมดที่ได้มาพี่ไปทำอะไร

เท่งเถิดเทิง: ส่วนมากก็จะเป็นทรัพย์สินมากกว่าแล้วก็ปูทางเอาไว้ตอนที่เราแก่แล้วไม่ได้ทำงานแล้วแต่ทุกอย่างเรามีให้ลูกเราหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรที่เราวางไว้หมดแล้วเคยมีทองใส่นะเมียซื้อให้แต่ไม่ได้ใส่ก็คนมันไม่เคยใส่รู้สึกมันเคอะเขินทำตัวไม่ถูก

อะไรที่แพงที่สุดที่พี่ซื้อในชีวิตนี้

เท่งเถิดเทิง: รองเท้าประมาณ 4-5พันแพงที่สุดในชีวิต

เรื่องที่หนักสุดในชีวิตคือช่วงไหน

เท่งเถิดเทิง: ช่วงที่เข้าวงการตลกชีวิตไม่เคยตีรันฟันแทงกับใครแต่แล้วก็มาเจอเหตุการณ์มีเรื่องกันเป็นการเข้าใจผิดกันเราก็โดนซ้อมเขาบังคับให้ก้มกราบเท้าแล้วก็เตะเสยเราจนก็มีผู้ใหญ่ใจดีลงมาห้ามจำเป็นต้องย้ายออกจากที่นั่นไปอยู่กับเมียไม่มีงานไม่มีอะไรเช่าบ้านเขาอยู่ชั้นบนชั้นล่างเขาขายข้าวแกงกลางคืนก็ไปลักไข่พะโล้เขามากินกันให้เมียกินตอนนั้นก็ท้องชุดคลุมท้องก็ยังไม่มีเลยย้ายจากบางกะปิไปพุทธมณฑลสาย3ไปเริ่มต้นใหม่โทรบอกไฟแนนซ์ให้มายึดรถบอกเมียว่าเริ่มต้นกันใหม่

ชีวิตของพี่เท่งสามารถให้แรงบันดาลใจกับรุ่นน้องที่มีความฝันแต่ยังไม่รู้จะเริ่มยังไง

เท่งเถิดเทิง: ถ้าพูดถึงวงการบันเทิงทุกวันนี้คนเข้าวงการบันเทิงง่ายมากแค่คุณมีมือถือแป๊ปเดียวคุณอาจจะดังในโซเชียลก็ได้คุณเข้ามาในวงการบันเทิงแล้วคุณอย่าไปตั้งเป้าว่าคุณต้องดังแล้วพอไม่ดังแล้วผิดหวังตั้งหวังได้แต่ถ้ามองไปข้างหน้าแล้วมันไม่ใช่ก็มีเส้นทางหากินอีกเยอะมากเพราะฉะนั้นอะไรก็ได้ที่คุณทำมาหากินแล้วสุจริตคุณทำไปเถอะมันเกิดจากตัวคุณมีความภูมิใจในตัวเอง

ชมย้อนหลัง https://www.youtube.com/watch?v=7O4CxMJXar0

สามารถติดตามและอัปเดตข่าวสารได้ทาง Facebook, YouTube: Woody, Instagram: Woodytalk, Twitter: @Woodytalk, TikTok: woodywoody, LINE: @woodytalk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *