“Follow Your heART” งานประมูลศิลปะในฤดูแห่งความรัก

The Art Auction Center (TAAC) บริษัทประมูลศิลปะชั้นนำของไทย จัดงานประมูลศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ในฤดูกาลแห่งความรักของปี 2566 ภายใต้ชื่อ “Follow Your heART” ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมจัดแสดงให้ได้ชมอย่างใกล้ชิด ณ RCB Galleria 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ระหว่าง 14-24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00 น. – 19.00 น.

คุณพิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ The Art Auction Center กล่าวว่า “ทุกคนสามารถมอบงานศิลปะให้เป็นของขวัญวันแห่งความรักให้งานศิลปะเป็นของขวัญสำหรับคนพิเศษในวันพิเศษเพราะงานศิลปะเปรียบเหมือนเป็นดอกไม้ที่ไม่มีวันเหี่ยวเฉา เหมือนกับความรักที่ยั่งยืน ในอนาคตข้างหน้าผลงานศิลปะจะยังคงอยู่ มูลค่าและคุณค่าก็ยังอยู่เสมอ ทั้งอาจมีมูลค่าที่ทวีคูณขึ้นไปในอนาคตด้วย สำหรับคนรักงานศิลปะ เพียงแวะมาชมงานก็คุ้มค่าแล้ว เพราะผลงานจำนวนมากมาจากคอลเลคชั่นส่วนตัวของนักสะสม ซึ่งไม่สามารถหาชมได้ในแกลเลอรี่หรือพิพิธภัณฑ์ทั่วไป ถ้าพลาดครั้งนี้ อาจจะไม่มีโอกาสได้เห็นชิ้นงานจริงอีกตลอดไป มาร่วมงานประมูลครั้งนี้ คุณจะได้รับความรู้และสุนทรียภาพได้สัมผัสอารมณ์ความรู้สึกซึ่งศิลปินแต่ละคนถ่ายทอดและส่งต่อผ่านผลงาน งานนี้ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยกระตุ้นให้วงการศิลปะไทยเติบโตขึ้น พร้อมเปิดประตูให้คนรักงานศิลปะและนักสะสมหน้าใหม่ก้าวเข้ามาอย่างมั่นใจได้”

งานนี้รวบรวมผลงานศิลปะแห่งความรักเกือบ 200 ชิ้นโดยศิลปินระดับแนวหน้าที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติ ที่แสดงออกถึง “ความรัก” ในแง่มุมต่าง ๆ หลากรูปแบบ โดยแบ่งออกเป็น 8 กลุ่มความรักตามความเชื่อกรีกโบราณ คือ Eros (รักเร่าร้อน) Philia (มิตรภาพอันลึกซึ้ง) Ludus (รักขี้เล่น) Agape (รักแบบไม่เห็นแก่ตัว) Pragma (รักยืนยง) Philautia (รักตัวเอง) Storge (รักครอบครัว) และ Mania (รักที่คลั่งไคล้)

ไฮไลท์ คือ ผลงานศิลปะขนาดใหญ่พิเศษของ มจ.มารศี สุขุมพันธุ์ บริพัตร, ผลงานหายากของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี จากช่วงเพิ่งสำเร็จการศึกษาและกำลังค้นหาตัวตน, ผลงานวาดเส้นของ ศ.ศิลป พีระศรี บิดาแห่งศิลปะสมัยใหม่ของไทย ซึ่งใช้ประกอบหนังสือเรียนศิลปะเล่มแรกของประเทศ, รูปดอกไม้สีชมพู ผลงานสีน้ำอันทรงคุณค่าของ อาจารย์จักรพันธุ์ โปษยกฤต, รวมถึงผลงานศิลปินดาวเด่นแห่งยุค ซันเต๋อ, อเล็กซ์เฟซ, MUEBON (มือบอญ), เป๊ก (Pex) กับ “น้องมะลิ (Mari Wonder Girl)”, วิศุทธิ์ พรนิมิต กับ “น้องมะม่วง”, และ ผลงานชิ้นพิเศษของ ก้องกาน ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะ

งานประมูลจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น. ณ RCB Galleria 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02 233 7939 และ 065 097 9909

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *