Tea Bar Café คาเฟ่ลับฟิวสวน ตรอกวัดราชนัดดาราม

วันนี้ MRBADBOY ได้เดินทางมาแถวเสาชิงช้า เพื่อมาตามหา “คาเฟ่ลับ” ที่เปิดใหม่ สดๆ ร้อนๆ มาลองซิดูว่าจะลับขนาดไหน

Tea Bar Cafe คาเฟ่ลับฟิวสวน ตรอกวัดราชนัดดาราม

เริ่มจากถนนดินสอ เส้นหลักตรงฝั่งอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่ไปยังเสาชิงช้าและวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร MRBADBOY ได้เลี้ยวซ้ายเข้าตรอกวัดราชนัดดาราม ผ่านชุมชนแถวนั้น และเลี้ยวซ้ายอีกที แล้วเดินไปอีกประมาณ 100 เมตร ก็จะเห็นป้ายกลมๆ สีขาว โลโกและชื่อร้านคาเฟ่ลับสีเขียว “Tea Bar Café” อยู่ทางชวามือ

ชาสกัดเย็นน่้ำผึ้งมะนาว Heaven Herb Tea

จุดเด่นคือบริเวณหน้าร้านตกแต่งและประดับไปด้วยไม้ดอกและไม้ใบนานาชนิด ทำให้ดูสดชื่นและคลายร้อนได้บ้าง ท่ามกลางแสงแดดตอนกลางวัน

มุมถ่ายรูปคู่

“ตฤณ สว่างกล้า” เจ้าของร้านวัย 20 กว่าๆ เและ Barista มีประสบการณ์ในการบริหารร้านกาแฟมาก่อน เล่าให้ฟังว่า “สาขาแรก (ย่านกรุงธนบุรี) ปรับให้เป็นออฟฟิตสำหรับลูกค้าที่ต้องการมา Test ชาหรือกาแฟ การเปิดสาขา 2 เพื่อบริการลูกค้าให้มากขึ้นและเข้าถึงได้มากขึ้น

มุมสบายๆ

“เรายังอยากได้คอนเซ็ปต์เดิมๆ ครับ คือ คาเฟ่ลับฟิวสวน การ์เด้น เสิรฟคัดสรรเมนูเหมือนเดิม สาขาแรกลับมากลูกค้าเข้าได้ไม่ทั่วถึงเท่าไหร่ เลยมาเปิดสาขา 2 เพื่อให้เข้าถึงได้มากขึ้น แต่ก็ยังคงเป็น คาเฟ่ลับที่อยู่ในตรอกในซอย”

“คาเฟ่ลับของเรามีความเป็นส่วนตัว” – ตฤณ สว่างกล้า

MRBADBOY ได้สัมผัสถึงคอนเซ็ปต์ “คาเฟ่ลับฟิวสวน” ตั้งแต่ก้าวเท้าผ่านประตูทางเข้า กับบรรยากาศสดชื่นของต้นไม้และใบไม้ที่กำลังไล่โทนสีเขียวสลับกันไปมา พร้อมกับชุดโต๊ะเก้าอี้หลายสไตล์ที่ถูกจัดวางไว้ให้เหมาะสำหรับการถ่ายรูป ประหนึ่งนั่งอยู่ในสวน

โดยเฉพาะแท่งเสาเขียวขจี หรือ Greenery Pillar ที่ MRBADBOY คิดขึ้นมาเอง เพราะว่ามันประดับไปด้วยต้นไม้ประดิษฐ์หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นบอนสีและเฟิร์น ที่คุณตฤณเผยว่าหมดไปหลายหมื่นตรงส่วนนี้

ความเขียวได้กระจายไปทั่วคาเฟ่ลับนี้จริงๆ ตลอดจนกำแพงด้านในทั้งหมด MRBADBOY คิดว่าสาขา 2 นี้ ดูกว้างกว่าและโปร่งกว่า มีความสะดวกสบายมากกว่า นั่งชิลกว่า ได้ลองชิม “ชาสกัดเย็นน้ำผึ้งมะนาว” (Heaven Herb Tea) ลิ้นจี่โซดา (Lychee Soda) และ ลาเต้เย็น (Iced Latte)

ลาเต้เย็น (Iced Latte)

คุณตฤณ เล่าว่า “จะเป็นสวนเป็นต้นไม้ จริงๆ อยากทำให้บรรยากาศและความรู้สึกคล้ายกันนะครับ เช่นเรื่องของสวน ยังคงความเป็นเรื่องของใบไม้ สวนหย่อมเล็กๆ เราเน้นเรื่องของชาออร์กานิค มันเลยทำให้การอยู่กับต้นไม้สอดคล้องเรื่องของชาด้วย

ลิ้นจี่โซดา (Lychee Soda)

“เครื่องดื่มยังคงเหมือนเดิมเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงก่อน ณ ตอนนี้ แต่ก็จะมีซีซั่นที่เติมเข้ามาเรื่อยๆ ครับ เครื่องดื่มตอนนี้ที่เรากำลังพัฒนาก็จะเป็นเรื่องของตัวชาออร์กานิค เรื่องของกลิ่น เรื่องของการนำเข้าชา จะมีตัวใหม่ๆ เรื่อยๆ อยากให้ลูกค้ามาลองทานที่ร้านดู ตอนนี้ที่ใช้เป็นชาออร์กานิคของเชียงราย เครื่องดื่มอื่นๆ คือกาแฟ ที่ยังใช้ Moka Pot กับเมล็ดกาแฟอื่นๆ เช่น จากเอธิโอเปีย และบราซิล”

ลิ้นจี่โซดา (Lychee Soda)

MRBADBOY อยากรู้เหมือนกันว่า ทำใมต้องเป็นคาเฟ่ลับ คุณตฤณ ตอบว่า “ปัจจุบันนี้ คาเฟเปิดใหม่ค่อนข้างเยอะมาก แต่ไม่ค่อยมีความเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ คาเฟ่ลับของเรามีความเป็นส่วนตัว ไม่ได้มีคนพลุกพล่านมาก นั่งเป็น private สามารถถ่ายรูปได้”

Tea Bar Café (ตรอกวัดราชนัดดาราม)

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30-17.00 น.

Tel: 082-195-9235

Facebook: https://www.facebook.com/Teabarcafe-TROK-Watratchanatda-107391875271434/

Instagram: https://instagram.com/teabarcafe_bangkok?igshid=YmMyMTA2M2Y=

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *