“The Last ร็อค เล็กๆ” ปลุกตำนานมือขวา “ไมโคร”

คอนเสิร์ต “Micro [The Last ร็อค เล็ก เล็ก]” เป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของสมาชิกไมโครแบบครบวงในรอบ 13 ปีและโชว์พลังร็อคได้รุนแรงเหลือเกิน พร้อมแขกรับเชิญที่เรียกเสียงกระหึ่มก้องจากชาวร็อคมือขวานับหมื่นใน อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี

ไม่ใช่เพียงแฟนๆ วงไมโครเท่านั้น แม้แต่คนในวงการบันเทิงมาร่วมชมคอนเสิร์ต อาทิ มิกค์ ทองระย้า, อ้อม สุนิสา, โตโน่ ภาคิน, อิงค์ อชิตะ, จั๊ก ชวิน, ต้าร์ มิสเตอร์ทีม, ฟอร์ด สบชัย, มอสปฏิภาณ, เต๋า สมชาย, ชัช bodyslam และ อ้อย นภาพร

สมาชิกทั้ง 6 คนของวงไมโคร “หนุ่ย” อำพล ลำพูน ร้องนำ, “กบ” ไกรภพ จันทร์ดี กีตาร์/ร้องนำ, “อ้วน” มานะ ประเสริฐวงศ์ กีตาร์, “บอย” สันธาน เลาหวัฒนา วิทย์ คีย์บอร์ด, “อ๊อด” อดินันท์ นกเทศ เบส และ “ปู” อดิสัย  นกเทศ กลอง เดินออกมาหน้าเวที พร้อมกับเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ในเพลงเปิด “ดับเครื่องชน” ตามด้วย “เติมน้ำมัน” และ “อู๊ดกับแอ๊ด” ที่กระตุ้นอารมณ์แฟนๆ ได้เป็นอย่างดี

นักร้องนำ หนุ่ย ได้หยุดพักเพื่อแนะนำเพื่อนร่วมวงมายาวนาน ก่อนเปลี่ยนโหมดอารมณ์ในเพลง “สมน้ำหน้าซ่าส์นัก”, “อย่าดีกว่า”, “ที่อยู่ไกล”, “รุนแรงเหลือเกิน”, “รักซะให้เข็ด”, “ตายเปล่า + เลือดเย็น”

ต่อด้วยเพลงฮิตสร้างชื่อ “รักปอนปอน” ที่ “กบ ไมโคร” ร้องพร้อมโชว์โซโล่กีตาร์สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ อีกครั้ง รวมทั้ง “เอี่ยมอ่องอรทัย” ก่อนปล่อยให้มือกีต้าร์ อ้วน นานๆ ร้องที่ในเพลง “รักคุณเข้าแล้ว”

เสียงกรี๊ดดังสนั่นฮอลล์ เมื่อ แขกรับเชิญ ป๊อด โมเดิร์นด็อก ออกมาในเพลง “บอกมาคำเดียว”, “ยังไงก็โดน” และ “บุษบา” ทำให้แฟนๆ นั่งไม่ติดเก้าอี้กันเลยทีเดียว ต่อด้วยปุ๊ อัญชลี ในเพลง “มันก็ยัง งงๆ”, “ด้วยความคิดถึง” และ “หยุดมันเอาไว้” ถึงคิวของ ตั้ม สมประสงค์เปิดตัวด้วยเมดเล่ย์เพลงฮิต “นึกหรือว่าไม่รู้”, “แผลในใจ”, ลางร้าย + ฝากรอยเท้า + ไว้ใจ + นึกหรือว่าไม่รู้” ที่ทำให้แฟนเพลงร้องตามกันสนั่นฮอลล์ตามติดมาด้วยเพลงฮิต “แผลในใจ และ ทนได้ทุกที”

จากนั้นมาแบบเต็มความเดือดอีกครั้งด้วยเพลง“ม้าเหล็ก”, “จำฝังใจ”, “ใจโทรมโทรม”, “ถอยกันเป็นแถบ” และ “พายุ”

ช่วงท้ายของคอนเสิร์ตก็ยังขนเพลงฮิตมาแบบไม่ยั้ง “อยากจะบอกใครสักคน”, “ถึงเพื่อนเรา” และมันส์สุดพลังนอนสต๊อป “ส้มหล่น”, “เอาไปเลย”, “เสียมั้ย” แต่บรรดาแฟนเพลงนับหมื่นยังไม่อยากให้คอนเสิร์ตต้องจบ จนวง ไมโครต้องจัดอังกอร์ “จริงใจซะอย่าง” และ “โชคดีนะเพื่อน”ให้อีกสองเพลงตามคำเรียกร้อง พร้อมกล่าวขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่สนับสนุนมาตลอดระยะเวลา 37 ปี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *